Mỹ: Ngành công nghiệp dầu phát động lại chiến dịch chống quyết định bỏ chính sách giảm thuế của chính phủ
09:30 SA @ Thứ Tư - 14 Tháng Mười Một, 2012

Các nhà sản xuất dầu khí Hoa Kỳđã bắt đầu một chiến dịch quan hệ công chúng để bảo vệ chính sách giảm thuế chongành công nghiệp này khi chính quyền Obama và các nhà đàm phán của Quốc hộiđang tìm kiếm doanh thu để bù đắp việc cắt giảm chi tiêu sẽ có hiệu lực vàotháng tới.

Khary Cauthen, Giám đốc cấp cao củaPhòng Quan hệ công chúng liên bang, cho biết ngày hôm nay (14/11) rằng Viện Dầukhí Mỹ - đại diện cho 2 tập đoàn Exxon Mobil (XOM) và ConocoPhillips (COP) - sẽphát các quảng cáo tại khu vực Washington và trong một số bang lựa chọn để chốnglại việc áp thuế cao hơn lên các nhà sản xuất dầu khí.

Ảnh: Internet

"Phân biệt đối xử về thuếlên ngành công nghiệp dầu khí là một ý tưởng tồi", Cauthen cho biết trongmột cuộc phỏng vấn. "Làm như thế, chính phủ có thể ngăn chúng tôi phát triểnnền kinh tế; tạo công ăn việc làm, sản xuất năng lượng và trong thời gian dài,thậm chí có thể làm ít đi khoản doanh thu mà ngành công nghiệp của chúng tôi nộpcho chính phủ."

Theo Steve Kretzmann, Giám đốc điềuhành của tổ chức có trụ sở tại Washington này, Oil Change International, mộtnhóm nghiên cứu phản đối giảm thuế nhiên liệu hóa thạch, cũng có kế hoạch quảngcáo. Cả hai bên đều hy vọng sẽ gây ảnh hưởng đến công luận khi Quốc hội thảo luậnvề các biện pháp để tránh hiện tượng được gọi là “vách đá tài chính” – chươngtrình tăng thuế và cắt giảm chi tiêu có giá trị 607 tỷ $ bắt đầu vào thángGiêng.

"Có vẻ như chắc chắn có khảnăng một số đảng viên Đảng Cộng hòa sẽ tiến hành chiến dịch loại bỏ chính sáchgiảm thuế cho các công ty dầu," Kretzmann cho biết trong một cuộc phỏng vấn."Đây có thể là một mắt xích nhỏ nhất mà họ quan tâm."

Nguyễn Nhung

Theo Bloomberg