Ấn Độ: Essar Oil tăng chế biến dầu siêu nặng
09:28 SA @ Thứ Ba - 13 Tháng Mười Một, 2012

Essar Oil, nhà máy lọc dầu tưnhân lớn thứ hai của Ấn Độ, đã tăng gấp bốn lần chế biến dầu thô siêu nặng giárẻ tại nhà máy lọc dầu Vadinar của công ty này tại Gujarat. Công ty báo cáo rằngsau việc mở rộng quy mô tại Vadinar, động thái này đã thúc đẩy mạnh mẽ lợi nhuậnlọc dầu.

Tỷ lệ dầu thô siêu nặng rẻ hơn đượcxử lý tại nhà máy lọc dầu đã tăng lên 64% trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng9, tăng từ con số 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà máy lọc dầu đã xử lý gần3,21 triệu tấn dầu thô siêu nặng trong quý này, chuyển tổng cộng 5,07 triệu tấndầu thô thành các sản phẩm dầu.

Trong một tuyên bố với thị trườngchứng khoán, Essar cho biết sẽ cải thiện việc đảm bảo nguồn cung, ký kết hợp đồngdài hạn với Mỹ Latinh, Trung Đông và các nhà cung cấp trong nước để đáp ứng 70%nhu cầu dầu thô siêu nặng. Nhờ đó, công ty đã thu được tổng lợi nhuận lọc dầulà 7,86 USD mỗi thùng, tăng từ 5,07 USD mỗi thùng trong cùng kỳ năm ngoái.

Theo công ty, lợi nhuận lọc dầucó thể vẫn ở mức cao khi năng lực sử dụng toàn cầu đang chịu áp lực do việcđóng cửa nhiều nhà máy theo hoặc không theo kế hoạch. Nhu cầu mạnh và liên tụcvề động cơ diesel ở Ấn Độ, Trung Quốc và Trung Đông sẽ mang lại lợi ích cho cácnhà máy lọc dầu diesel châu Á và sẽ giúp đẩy mạnh lợi nhuận lọc dầu ",công ty Essar cho biết thêm.

Nguyễn Nhung

Theo petrolworld