Bảo hiểm PJICO tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023
03:49 SA @ Thứ Năm - 27 Tháng Tư, 2023

Ngày 21/4, Tổng công ty Bảo hiểm PJICO tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023. Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình của HĐQT với tỷ lệ nhất trí cao, đồng thời miễn nhiệm thành viên HĐQT – ông Trần Ngọc Năm theo đề nghị của cổ đông lớn Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. PJICO đã kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, bầu ông Phạm Thanh Hải đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông năm 2023

Năm 2022 tăng trưởng bền vững trên nền tảng năm 2021

Năm 2022, PJICO hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu bảo hiểm gốc và lợi nhuận được ĐHĐCĐ thông qua, cụ thể doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.772 tỷ đồng, tăng 13,2% so với thực hiện năm 2021; lợi nhuận trước thuế đạt 252,7 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch. Trên nền tăng trưởng cao của năm 2021, đây là kết quả rất đáng khích lệ của Công ty, đặc biệt trong bối cảnh môi trường kinh doanh có nhiều thách thức.

Ông Trần Ngọc Năm – Chủ tịch HĐQT chỉ đạo Đại hội

So với các doanh nghiệp bảo hiểm thuộc top 6, những nghiệp vụ PJICO hiện có mức tăng trưởng doanh thu nổi bật là hàng hóa và hàng không, lần lượt tăng 57,9% và 46,8% so với năm 2021. Các nghiệp vụ khác như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe học sinh giáo viên, bảo hiểm cháy nổ – tài sản… đều ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.

Với những kết quả đạt được một cách toàn diện, tổ chức xếp hạng A.M.Best tiếp tục đánh giá PJICO mức xếp hạng B++, triển vọng Ổn định trong năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang – UV HĐQT, Tổng Giám đốc đọc báo cáo tại Đại hội

Đại hội đã nhất trí thông qua mức chi trả cổ tức 12% bằng tiền mặt. Đây là minh chứng cho năng lực tài chính vững vàng của PJICO, đồng thời thể hiện quan điểm duy trì chính sách cổ tức hợp lý, luôn đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông.

Các cổ đông lớn gồm Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, Samsung Fire and Marine Insurance Co., LTD (SFMI), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đều đánh giá cao nỗ lực của Ban Lãnh đạo và người lao động PJICO đã vượt qua khó khăn trong năm 2022, đưa Công ty tăng trưởng bền vững về mọi mặt, làm nền tảng tốt cho các năm tiếp theo.

Cũng tại Đại hội, các cổ đông đã thực hiện miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Trần Ngọc Năm theo đề nghị của cổ đông Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Ông Phạm Thanh Hải – tân chủ tịch HĐQT PJICO nhiệm kỳ 2019 – 2024

Ngay sau ĐHĐCĐ, các thành viên HĐQT đã tín nhiệm bầu ông Phạm Thanh Hải, hiện là Ủy viên HĐQT – Phó Tổng Giám đốc PJICO đảm nhận chức vụ chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024. Ông Hải sinh năm 1975, đã công tác tại PJICO hơn 10 năm, là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong quản lý điều hành, đồng thời nắm vững nhiều mảng chuyên môn nghiệp vụ. Việc kiện toàn nhân sự cấp cao được kỳ vọng sẽ góp phần đưa Công ty có bước phát triển mới, nhanh, mạnh và bền vững trong tương lai.

Năm 2023: PJICO đặt mục tiêu tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận

Ông Phạm Văn Thanh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex biểu dương thành tích đạt được của PJICO trong năm 2022 và định hướng một số giải pháp phát triển kinh doanh cho PJICO năm 2023

Năm 2023, nền kinh tế trong và ngoài nước có nhiều biến động như lãi suất tăng mạnh, cầu tiêu dùng suy yếu, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nằm ngoài dự báo. Lạm phát và suy thoái nhiều khả năng xảy ra với kinh tế thế giới sẽ kéo theo nhiều tác động khó lường tới kinh tế Việt Nam, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm. Bên cạnh đó, tình hình cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm sẽ tiếp tục khốc liệt, năng lực tái bảo hiểm của nhiều công ty suy giảm đáng kể…

Điểm tích cực là Luật Kinh doanh bảo hiểm mới có hiệu lực từ 01/01/2023 sẽ giúp hoàn thiện khung pháp lý cho thị trường bảo hiểm, thay đổi phương thức quản lý tài chính và quản trị rủi ro, từ đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có tài chính vững mạnh phát triển. Ngoài ra, xu hướng bảo hiểm số (Insurtech) trong năm 2023 và dài hạn được dự báo sẽ làm thay đổi toàn diện ngành bảo hiểm, giúp các công ty bảo hiểm tiếp cận khách hàng nhanh chóng, rút ngắn thời gian cung cấp sản phẩm bảo hiểm và tinh giản các chi phí không cần thiết.

Trên cơ sở đó, HĐQT PJICO trình Đại hội kế hoạch doanh thu bảo hiểm gốc đạt gần 4.151 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với thực hiện năm 2022; lợi nhuận trước thuế gần 256 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thực hiện năm trước; tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền 12%.

Để đạt được kế hoạch này, đại diện Lãnh đạo PJICO cho biết sẽ tập trung vào nhóm nghiệp vụ và kênh khai thác, trong đó chú trọng củng cố quan hệ với khách hàng lớn, triển khai bảo hiểm cho doanh nghiệp FDI và SMEs…; khuyến khích các đơn vị nghiên cứu và khai thác sản phẩm bảo hiểm mới, đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng CNTT…

Công ty cũng chủ động rà soát tái cơ cấu sản phẩm chủ lực, tiềm năng để nâng cao khả năng cạnh tranh, mở rộng tập khách hàng.

Mục tiêu trọng tâm của PJICO là tăng trưởng ổn định gắn liền với hiệu quả và an toàn tài chính, đảm bảo sự phát triển bền vững trong dài hạn.

Nguồn: