EIA dự báo nhu cầu nhiên liệu lỏng của Mỹ sẽ tăng tới 18,77 triệu thùng/ngày vào năm 2014
03:14 SA @ Thứ Ba - 08 Tháng Giêng, 2013


                       Ảnh: Internet
Hôm thứ ba vừaqua (8/1), Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA đưa ra dự báo nhu cầu nhiên liệulỏng của Mỹ sẽ tăng từ từ trong hai năm tới, đạt 18,77 triệu thùng/ngày vào năm2014, bị chi phối bởi sự tiêu thụ dầu khí lỏng và nhiên liệu chưng cất từ ngànhcông nghiệp đang phục hồi.

Nhu cầu xăng vànhiên liệu hàng không dự kiến sẽ không thay đổi trong giai đoạn hai năm tới, cơquan này cho biết trong một báo cáo Triển vọng Năng lượng ngắn hạn tháng 1. EIAcho rằng sự ổn định của nhu cầu về xăng là do sự tăng trưởng chậm liên tục củasố dân trong độ tuổi lái xe, sự cải thiện mức bình quân các phương tiện mới tiếtkiệm nhiên liệu và ngừng lưu hành các phương tiện cũ hơn, ngốn nhiều xăng.

EIA dự báo nhu cầunhiên liệu lỏng năm nay trung bình sẽ vào khoảng 18,71 triệu thùng mỗi ngày, đồngthời cho biết lượng tiêu thụ nhiên liệu lỏng của Mỹ trong năm 2012 dừng ở mức18,65 triệu thùng mỗi ngày.

"Tất cả cácloại xăng dầu này đã góp phần trong việc giảm lượng tiêu thụ trong năm 2012 mặcdù nền kinh tế đang tiếp tục phục hồi và ít thay đổi so với giá nhiên liệu bánlẻ cùng kỳ năm trước đã được điều chỉnh theo lạm phát.",  EIA cho biết.

Nguyễn Trang

Theo platts