Chương trình hoạt động toàn khóa (2013 - 2018)
04:15 SA @ Thứ Ba - 26 Tháng Ba, 2013

1.Tích cực tham gia vào việc hoạch định các cơ chếchính sách của nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là chínhsách thực hiện lộ trình kinh doanh xăng dầu theo cơ chế thị trường, giá thị trườngcó sự quản lý của nhà nước, trước hết là chi phí kinh doanh hợp lý đối với cácđầu mối nhập khẩu và hoa hồng đối với đại lý bán lẻ.

2.Tham gia với các Bộ ngành, các địa phương trongcông tác quy hoạch, thiết lập hệ thống kho bãi, vận chuyển, cơ sở hạ tầng xây dựnghệ thống đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn cả nước. Phối hợp cùngcác Bộ ngành chức năng soạn thảo các chủ trương, chính sách, biện pháp đảm bảoan toàn chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh môi trường, môi trường thuận lợi chokinh doanh xăng dầu ở tất cả các địa bàn. Tham gia với các cơ quan chức năng,các địa phương trong công tác đảm bảo chất lượng xăng dầu theo tiêu chuẩn quốcgia, chống buôn lậu, gian lận kinh doanh xăng dầu trái luật pháp. Tuyên truyềnvà hướng dần các hội viên các thành viên thực hiện cơ chế, chính sách, biệnpháp quản lý thị trường xăng dầu Việt Nam theo quy luật thị trường cạnh tranhlành mạnh, hướng đến một thị trường minh bạch, văn minh, đảm bảo lợi ích củangười tiêu dùng, của doanh nghiệp và của nhà nước.

3.Thường xuyên tiếp nhận, phân tích, tổng hợp nhữngý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của các hội viên làm cơ sở cho việc soạn thảocác kiến nghị với các cơ quan chức năng có liên quan đến hoạt động kinh doanhxăng dầu. Trong trường hợp cần thiết, Hiệp hội sẽ xin phép báo cáo trực tiếp vớiThủ tưởng chính phủ, Thường trực chính phủ những vấn đề hệ trọng trong lĩnh vựcxăng dầu.

4.Thông qua Hiệp hội để hợp tác, phối hợp với cácphương tiện truyền thông về lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Tổ chức họp báo địnhkỳ, hoặc đột xuất do yêu cầu cung cấp thông tin từ Hiệp hội, hoặc yêu cầu của cáchội viên Hiệp hội để các cơ quan, phương tiện truyền thông, người tiêu dùng tiếpcận với những thông tin trung thực, chính xác, kịp thời những vấn đề liên quanđến thị trường xăng dầu, giá cả, chất lượng xăng dầu nhằm bảo vệ chủ trương,chính sách của Đảng, Nhà nước, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ hợppháp quyền lợi của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

5.Cung cấp đầy đủ và kịp thời những thông tin về thịtrường xăng dầu khu vực và thế giới cho các hội viên Hiệp hội. Dự báo tổng quanxu hướng biến động của thị trường xăng dầu, giá cả và đưa ra những nhận định,những cảnh báo sớm về những yếu tố đang tác động đến quan hệ cung cầu, giá cảxăng dầu của thị trường thế giới và thị trường trong nước.


6.Nhận định, phân tích những chủ trương, chínhsách, biện pháp mới của Chính phủ, các bộ, ngành chức năng sẽ tác động đến thịtrường, giá cả xăng dầu, những tác động của các chính sách, biện pháp mới đó đếnlợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp thành viên.

7.Tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng ởnhiều cấp độ, hình thức để nâng cao trình độ quản lý kinh doanh xăng dầu, trìnhđộ kỹ thuật, vận hành, sử dụng công nghệ mới trong điều hành kinh doanh cho độingũ cán bộ quản lý, công nhân kỹ thuật, nhân viên bán hàng tiếp thị ở các doanhnghiệp thành viên, các tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ, làm dịch vụ phục vụkinh doanh xăng dầu và các đối tượng khác có nhu cầu.

8.Hợp tác với các hiệp hội xăng dầu khu vực, thếgiới, các hiệp hội ngành nghề trong nước có liên quan để trao đổi học tập kinhnghiệm trong lĩnh vực xây dựng, thực hiện các chính sách, cơ chế tạo dựng thịtrường xăng dầu của các nước trong khu vực, thế giới. Tổ chức khảo sát chínhsách xăng dầu ở một số nước. Theo nguyện vọng của các thành viên, Hiệp hội tổchức cho thành viên Hiệp hội đi khảo sát tham quan, học tập kinh nghiệm quảnlý, kinh doanh với các hiệp hội, doanh nghiệp xăng dầu nước ngoài nhằm nâng caotrình độ quản lý, trình độ kỹ thuật tổ chức, kinh doanh xăng dầu của các doanhnghiệp thành viên Hiệp hội.