New York phân phối việc mua xăng
08:58 SA @ Thứ Sáu - 09 Tháng Mười Một, 2012

Thành phố New York sẽ bắt đầuphân phối mua xăng vào sáng ngày 9/11 trong một nỗ lực để giảm thời gian chờ đợimua xăng do bão Sandy và gió mùa Đông Bắc làm gián đoạn việc cung cấp nhiên liệuhơn một tuần qua.

Cơ sở hạ tầng năng lượng ở New York và NewJersey đang dần phục hồi sau lũ lụt và thiệt hại do gió của cơn bão loại 1 (bãoSandy) gây ra, nhưng sau đó lại bị một cơn bão mùa đông mới xuất hiện trong 48giờ qua gây cản trở quá trình phục hồi này. Bão Sandy buộc các điểm chính tại cảngNew York phải đóng cửa trong vài ngày, cắt điện đường ống dẫn dầu và làm giánđoạn hoạt động nhà máy lọc dầu trong khu vực, làm giảm việc cung cấp xăng, dầudiesel và dầu sưởi ấm tới người tiêu dùng.

Theo tin tức báo cáo, các thiệt hạido bão cũng đã hạn chế rất nhiều trạm bán lẻ lưu trữ xăng và khiến các lái xephải chờ đợi giờ để đổ xăng. Energy Transfer Partners cho biết hôm nay 500 trạmbán lẻ của công ty này phải đóng cửa vì không có điện, nhưng hệ thống của côngty căn bản đã hoạt động trở lại. “Phần lớn các trạm củaHess New York và New Jersey đã mở cửa trở lạibằng cách sử dụng máy phát điện.

"Tình hình cung cấp nhiên liệuở New York phục hồi chậm hơn, và chúng tôi đang sử dụng tất cả các nguồn lực sẵncó để cung cấp xăng dầu cho khách hàng ở thành phố New York và Long Island, baogồm cả việc vận chuyển xăng trên các sà lan từ Cảng Reading tới Long Island,New Jersey, ", Hess cho biết thêm.

Hệ thống New York sẽ cho phép cáclái xe với biển số xe kết thúc bằng số chẵn đổ xăng vào những ngày chẵn, và nhữngngười có chữ số lẻ đổ vào những ngày lẻ. Xe vận tải công cộng, cấp cứu và xethương mại và taxi không cần tuân theo hệ thống này.

Các quan chức liên bang tuần trướcđã rút 47.620 thùng từ Cục Dự trữ dầu sưởi vùng Đông Bắc và ủy quyền cho Bộ Quốcphòng Mỹ mua 12 triệu gallon dầu diesel và 10 triệu gallon dầu diesel để phânphối khắp khu vực.

Nguyễn Nhung

Theo Argus