OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ đến cuối năm 2019
01:47 SA @ Thứ Hai - 19 Tháng Tám, 2019

OPEC cho hay, triển vọng thị trường dầu mỏ thế giới phần nào ảm đạm trong phần còn lại của năm 2019, song vẫn cần theo dõi tình trạng cán cân cung cầu và hỗ trợ bình ổn thị trường trong thời gian tới.

Một cơ sở lọc dầu ở Saudi Arabia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo hàng tháng công bố ngày 16/8 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), sản xuất khoảng 1/3 sản lượng dầu thế giới, dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2019 và 2020 sẽ tăng thêm lần lượt 1,10 triệu thùng/ngày và 1,14 triệu thùng/ngày.

Theo OPEC, dự báo này được đưa ra trong bối cảnh những rủi ro suy giảm bắt nguồn từ những bất ổn liên quan tới diễn biến kinh tế thế giới, trong đó có tăng trưởng chậm lại và các căng thẳng địa chính trị gia tăng.

OPEC và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, hồi đầu tháng 7/2019 đã nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu đến cuối tháng 3/2020, nhằm tránh tình trạng dư cung cũng như để hỗ trợ giá “vàng đen”.

Liên minh năng lượng gồm các nước thành viên OPEC và một số nước sản xuất dầu ngoài OPEC, trong đó có Nga, đã giảm sản lượng dầu kể từ năm 2017 để ngăn giá dầu giảm mạnh trước tình trạng sản lượng dầu gia tăng mạnh mẽ ở Mỹ, nước đã vượt Nga và Saudi Arabia để trở thành nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới./.

Nguồn: