BSR đặt kế hoạch sản xuất hơn 600.000 tấn sản phẩm trong tháng 2/2024
09:07 SA @ Thứ Sáu - 16 Tháng Hai, 2024

Tổng Giám đốc CTCP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) Bùi Ngọc Dương vừa có buổi trực tiếp kiểm tra tình hình sản xuất, động viên, chúc Tết người lao động BSR đang ứng trực, làm việc trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương thăm hỏi, lì xì đội ngũ công nhân viên trực tại nhà máy dịp Tết. Nguồn: BSR.

Báo cáo với lãnh đạo BSR tại buổi kiểm tra, ông Cao Tuấn Sĩ, Giám đốc Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết, hiện nhà máy đang vận hành ở mức 112% công suất thiết kế. Theo kế hoạch, trong tháng 2 này, BSR sẽ sản xuất khoảng 618.000 tấn sản phẩm các loại, đáp ứng nhu cầu của thị trường tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán.

Hiện tại các phân xưởng công nghệ chính của Nhà máy đã và đang hoạt động ở công suất cao như KTU lên 140%, CDU 114%, NHT 137%, CCR 112% và SRU2 110%. Bên cạnh đó, BSR cũng chú trọng và đảm bảo kế hoạch nhân sự cho vận hành sản xuất xuyên Tết.

Trong thời gian Tết Nguyên đán, BSR sẽ nhập 3 chuyến dầu thô với khối lượng khoảng 1,5 triệu thùng dầu.

Sau khi tiến hành kiểm tra và nghe báo cáo, Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương đã biểu dương tinh thần làm việc không kể ngày nghỉ của đội ngũ công nhân, kỹ sư để giúp BSR hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao là đảm bảo an ninh năng lượng, đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán.

Năm qua, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoạt động an toàn, ổn định ở công suất cao, giúp BSR đạt nhiều kỷ lục. Trong năm 2023, BSR là đơn vị sản xuất kinh doanh xuất sắc, được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) khen tặng ở 3 hạng mục: Đơn vị có thành tích xuất sắc, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị về doanh thu năm 2023; Đơn vị có thành tích xuất sắc đạt kỷ lục về sản lượng sản xuất năm 2023 và Đơn vị có thành tích xuất sắc trong đổi mới sáng tạo năm 2023.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cũng yêu cầu các bộ phận chuyên môn phải đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh, vận hành an toàn, ổn định Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Bên cạnh đó, BSR cần tăng cường phối hợp với cá